Nếu tôi ở Cali – Giác Viên thiền sư

Nếu tôi ở Cali – Giác Viên thiền sư

Viên Giác

Tôi là một người Việt sống tại Houston. Mỗi ngày tôi đều theo dõi tình hình Biển Đông từ các kênh thông tin của nhà nước Việt Nam. Căng thẳng, lo lắng và phẫn nộ là tâm trạng của cá nhân tôi. Trong một lần tìm kiếm thông tin về Hoàng Sa, Trường Sa, tôi lạc vào một video clip của PhoBolsa TV và kinh ngạc về những gì các bạn đã thực hiện. Cho phép tôi gởi đến anh Vũ Hoàng Lân, ông Nguyễn Phương Hùng, anh Etcetera Trường cùng các anh cộng tác viên của PhoBolsaTV, VietWeekly, KCBHN lời cám ơn và lòng ngưỡng mộ về sự quả cảm của các anh, sự dũng cảm của những người dám chiến đấu, đương đầu với những thế lực làm vấy bẩn hình ảnh người VN ở Mỹ, nhất là tại khu vực quận Cam. Cuộc chiến đấu của các anh sẽ rất khó khăn gian khổ, lâu dài do các thế lực đó không dễ từ bỏ những quyền lợi thu được từ hoạt động với danh nghĩa chống cộng. Nếu sống tại Cali, tôi sẽ tham gia với các anh, vì thấy các anh ít ỏi và phải đối mặt với khá nhiều kẻ hung hãn. Tôi ngạc nhiên thấy những người khá lớn tuổi, có vẻ đàng hoàng lại đứng chung nhóm với những kẻ hành xử rất côn đồ này. Rất khó khăn, nhưng các anh sẽ thắng.

Trong ba kịch bản mà bài viết nêu ở đây, nguy cơ kịch bản thứ ba xảy ra là lớn nhất. Những gì xảy ra trong lịch sử,những biến động và các bước đi của các nước lớn hiện nay cho thấy rõ rằng Mỹ và Trung Quốc đang bắt tay nhau phân chia thế giới. Biển đông không có lợi ích nhiều với Mỹ, nước có mục đích chính là phân rã nước Nga và làm chủ vùng Siberia giàu năng lượng. Điều đó tốt thôi, vì chúng ta là công dân Mỹ. Nhưng như vậy, Mỹ đã âm thầm giao Biển Đông cho Trung Quốc để đổi lấy những thương lượng khác, như đã làm năm 1974. Sau khi TQ va chạm với Phi và Nhật, để ý sẽ thấy thái độ Mỹ chỉ là tuyên bố suông, còn TQ rất hung hăng, không e dè Mỹ.

Tôi khẳng định Mỹ đã bắt tay với TQ, do vậy nếu VN dựa vào Mỹ, VN sẽ nguy kịch. Nhưng làm thế nào để giữ được nước nếu điều này xảy ra. Đó là câu hỏi tôi mong nhiều người cùng nhau suy nghĩ và góp ý với nhà nước Việt Nam. Thời gian không còn nhiều cho Việt Nam nâng cấp khả năng phòng thủ, TQ cũng hối hả chuẩn bị cho các bước lấn chiếm tiếp theo. Tiếng nói đồng lòng của người Việt tại Mỹ có lẽ không thay đổi được gì trong chính sách Mỹ, nhưng ít nhất nó sẽ làm dấy nên dư luận, hòng làm chậm lại các bước đi đã được lên kế hoạch, nếu có. Hy vọng chúng ta, người Việt tại Mỹ, tỉnh ngộ, hiểu rõ ai mới là kẻ thù và đoàn kết lại

Trân trọng.

KBC Hải Ngoại

Leave a Reply

